Odoo ERP for Beginners | 632 min.
1,790 บาท จากปกติ 2,700 บาท ดูได้ 360 วัน (ไม่รวม Vat.)



หลักสูตรนี้ออกแบบมาสำหรับผู้ที่สนใจเครื่องมือในการจัดการด้านธุรกิจ หรือนักพัฒนาที่ต้องการสร้างระบบบริหารภายในองค์กร เพื่อลดปัญหาการใช้แอปพลิเคชันที่มีความไม่เข้ากันของระบบ เช่น ระบบบัญชี, ระบบขายหน้าร้าน, ระบบจัดการสต็อก, ระบบ CRM รวมถึงระบบต่างๆ ที่ไม่ได้ถูกออกแบบให้เชื่อมต่อกัน และทำงานไม่เหมาะสมในแต่ละแผนก เนื่องจากเป็นระบบที่ถูกพัฒนามาคนละผู้ให้บริการ ทำให้เกิดการติดต่อสื่อสารที่ล่าช้า และอาจเกิดความผิดพลาดของข้อมูลในด้านธุรกิจ ทำให้การจัดการแต่ละส่วนถูกแยกออกจากกัน ยากต่อการจัดการและบำรุงรักษาระบบอย่างมีประสิทธิภาพ

Odoo เป็นชุดแอปพลิเคชันโอเพ่นซอร์สที่ครอบคลุมทุกความต้องการของธุรกิจ เช่น ระบบ Inventory, Purchase, Sale, CRM, Point of Sale, Accounting, Timesheet, HR และอื่นๆที่ครอบคลุมด้านธุรกิจองค์กรขนาดกลางและใหญ่ จุดเด่นของ Odoo คือการใช้งานที่ง่ายดายและผสานรวมแอปพลิเคชันต่างๆเข้ารวมกันอย่างสมบูรณ์ ทำให้ข้อมูลแต่ละส่วนเชื่อมต่อกันแบบ Real-Time ง่ายต่อการบริหารจัดการด้านธุรกิจ รวมถึงระบบ Odoo ยังสามารถต่อยอดพัฒนาระบบต่างๆขึ้นมาเองได้ เพื่อตอบสนองความต้องการของแต่ละธุรกิจนั้นๆ

 


เนื้อหาหลัก

Introduction

  • แนะนำความเป็นมา และ ความหมายของ Software ERP
  • องค์ประกอบพื้นฐานของ ERP
  • แนะนำ Odoo (ERP Software)
  • อธิบายความแตกต่างระหว่าง Odoo Community กับ Enterprise Version
  • ความเหมาะสมในการใช้ ERP Software (เหมาะกับองค์กรแบบไหน)
  • สมัครทดลองใช้ Odoo Enterprise ผ่าน Odoo.com
  • ความแตกต่างระหว่างการใช้ Odoo บน odoo.com กับ private cloud หรือ server แบบ (On-Premise)
  • ราคาค่าใช้จ่ายที่จะต้องเตรียมทั้งแบบ Enterprise และ Community Version
  • จุดเด่น จุดด้อยของ Odoo

Setup

  • การติดตั้งบน Odoo.com
  • การติดตั้งบน Odoo Docker
  • การสร้างฐานข้อมูลเริ่มต้น แบบมีข้อมูล demo
  • การสร้างฐานข้อมูลเริ่มต้น แบบใช้งานจริง (ไม่มี demo)
  • การสำรองฐานข้อมูล
  • การจำลองข้อมูลทดสอบอย่างเช่น Product, Contact, Vendor, Sale-order, และอื่นๆ
  • การ Reset ฐานข้อมูล

Basic Odoo

  • เข้าใจระบบเมนูพื้นฐาน
  • การเพิ่ม users
  • การกำหนดและเพิ่มภาษา
  • การเปิดปิดโหมดนักพัฒนา (Developer Mode)
  • การติดตั้งแอปหรือโมดูลมาตราฐาน (Built-in) เพิ่มเติม [Inventory, Sale, Purchase]
  • การติดตั้งแอปหรือโมดูลจาก Odoo AppStore
  • การติดตั้ง Odoo Theme

Basic Configuration

  • การตั้งค่าผู้ใช้งาน
  • การเพิ่มผู้ใช้งาน
  • การตั้งค่าบริษัท

Business flow

  • สาธิตการทำงานพื้นฐานของ Odoo ERP [Quotation, Sale-order, Invoice, Purchase, Inventory, CRM]
  • การประยุกต์ใช้ Odoo กับธุรกิจร้าน Furniture, Consulting, Restaurant, Construction
  • สาธิตการทำงานระบบ Inventory
  • สาธิตการทำงานระบบ Sale
  • สาธิตการทำงานระบบ Purchase
  • สาธิตการทำงานระบบ CRM
  • สาธิตการทำงานระบบ Contact (Partner)

Inventory System (ระบบคลังสินค้า)

  • ตั้งค่าพื้นฐาน
  • เพิ่ม, แก้ไข, ลบ สินค้า
  • กำหนด ราคาขาย ราคาทุน
  • กำหนด ผู้ผลิต (Vendor / Supplier)
  • กำหนดประเภทสินค้า (Stockable, Consumable, Service)
  • ตั้งค่าหน่วยสินค้า UOM (Units of Measure)
  • ตั้งค่าหมวดหมู่สินค้า Product Category
  • กำหนดสินค้าหลากสีหลายไซด์ SKU/Variant
  • การเติม Stock สินค้า Replenish
  • การทำงานร่วมกับระบบ Purchase
  • เข้าใจหลักการ Warehouse กับ Location
  • การสร้าง Multi Warehouse 
  • การโอนย้ายสินค้าระหว่าง Warehouse หรือ Location
  • การจัดการ Receipts / Transfer / Delivery
  • ระบบ On-Hand / Forecast / Product Moves / Scrab
  • ระบบเอกสารที่เกี่ยวกับ Inventory
  • Export / Import สินค้า
  • การซื้อขายสินค้าแบบกำหนด Destination Warehouse ในกรณีมีหลาย Warehouse
  • กำหนด Default Vendor สำหรับสินค้า
  • การทำ Backorder ในกรณีถยอยส่งหรือรับสินค้า

Sale System (ระบบขาย)

  • ตั้งค่าพื้นฐาน
  • ความหมายของ Quotation, Sale-order, Invoice
  • การสร้าง Quotation, Sale-order, Invoice
  • การทำงานร่วมกันระหว่างระบบ Sale กับ Inventory กับ Purchase
  • ระบบเอกสารที่เกี่ยวข้องกับ Sale
  • ปัญหาที่มักจะเกิดในระบบขายเช่น Journal, Invoice, Receivable / Payable Accounts
  • การตั้งค่า ภาษาไทย/อังกฤษ ในเอกสาร
Purchase System (ระบบจัดซื้อ)
  • เข้าใจการทำงานพื้นฐานของระบบจัดซื้อ
  • การสร้าง Vendor
  • การสร้าง Quotation Request
  • การสร้าง Purchase Order
  • การสร้าง Bill ให้กับ Vendor
  • การเชื่อมโยงกับระบบ Inventory
  • ระบบเอกสารที่เกี่ยวกับ Purchase Order
  • การกำหนดเงื่อนไขการออกบิลให้ผู้ผลิด Bill Control
  • การจัดซื้อแบบ Dropshipping
  • ระบบการขออนุญาติ Purchase Order Approval
  • การกำหนด Delivery Lead Time
Accounting System
  • พื้นฐานระบบบัญชีของ Odoo
  • การเตรียมข้อมูลนำเข้าบัญชี
  • ระบบบันทึกธุรกรรมรายวันที่เรียกว่า สมุดรายวัน (Journal)
  • เข้าใจระบบผังบัญชี Chart of Account ของ Odoo
  • ประเภทของบัญชี และความสัมพันธกับระบบ Invoice, Purchase, Partner (Customer and Vendor)
  • กำหนดภาษี Taxes
  • กำหนดเรทภาษีแบบต่างๆเช่น ขาย, บริการ, โฆษณา
  • การเพิ่มบัญชีธนาคาร
  • การเพิ่ม สมุดรายการรายวัน (Journal) และ บัญชี (Account) พิเศษ
  • เข้าใจระบบบัญชี Profit & Loss กับ Balancesheet
  • เข้าใจหลักการ Debit และ Credit
  • การตรวจการเคลื่อนย้ายเงินระหว่างบัญชี Account Move
  • Account Receivable บัญชีลูกหนี้
  • Account Payable บัญชีเจ้าหนี้
  • การตั้งค่า Bank Account กับ Journal และ Account
  • เข้าใจหลักการของ Outstanding Accounts บัญชีค้างชำระ
  • ความแตกต่างของ Payment Status ระหว่าง In-Payment กับ Paid ใน Odoo
  • การ Reconciliation หรือการกระทบยอด Bank Statement
  • การ Bypass Reconcilation เพื่อให้ไม่ต้องผ่าน Outstanding Accounts
  • หลักการ Fiscal Position
  • การติดตั้ง Fiscal Localization แบบไทย
Multi-Company Management
  • การเพิ่มบริษัทลูก
  • การจัดการสินค้าภายใต้บริษัทลูก หรือ สาขาย่อย
  • การติดตั้ง Journal และ Account ให้กับบริษัทย่อย
  • การ create / import ผังบัญชี Chart of Account จากบริษัทแม่
  • กำหนดสิทธ์ในการเข้าถึงผังบัญชี Chart of Account
  • การ create / import ภาษี
  • การ create / import สมุดรายวัน
  • การกำหนด Default Receivable and Payable Accounts ให้กับบริษัทลูก (Sub-company)
  • การกำหนด Default Account ในส่วนของ Inventory
Manufacturing MRP
  • เข้าใจลักษณะสินค้าที่เกิดจากการผลิต Manufacturing
  • หลักการของ MRP Manufacturing Resource Planing การวางแผนการผลิต
  • การสร้างสินค้าที่นำเข้าด้วยการ ผลิต (Manufacture) ไม่ใช่สั่งซื้อ
  • การสร้าง Bill of Material File หรือ BOM
  • เข้าหลักของ Work Center, Manufacturing Order, Work Orders
  • การสร้างหลาย Work Centers
  • การ Scrap, Cancel, Block
  • การสร้าง Operation Type
  • การวัด Performance
  • หลักการ Subcontracting การจ้างผลิต
Point of Sale
  • การติดตั้งและการตั้งค่า Point of Sale (POS) บน Odoo
  • สาธิตการขายผ่าน POS
  • การเพิ่มสินค้าสำหรับ POS โดยเฉพาะ
  • การเปิดปิดกะการขาย Selling Session
  • การเพิ่มช่องทางชำระเงิน Bank, Cash - Payment Method
  • การปัดเศษการชำระเงินแบบต่างๆ Cash Rounding Add a rounding line หรือ At Tax Modified
  • กำหนดบัญชีผลต่างกำไรขาดทุนที่เกิดจากการปัดเศษ 
  • การชำระหลายช่องทางพร้อมกัน
  • การตั้งราคาหลายระดับ แบบ ขายส่ง
  • ระบบการตัด stock แบบ session กับ real-time
  • การพักการขาย
  • ปรับแต่งใบเสร็จ
  • สรุปการขาย
Deployment
  • การติดตั้ง Odoo Enterprise ใช้งานจริงบน Odoo.com
  • การติดตั้ง Odoo Community/Enterprise ใช้งานจริงบน Private Cloud/Server 
  • การติดตั้ง App/Module เสริม เพื่อใช้งาน Odoo ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 



Contact Us

: (66)87-676-0813
: (66)2-689-8943

: support@codemobiles.com

: @codemobiles

: OnSite Training Service

: QuickSupport (วิธีใช้งาน)

: AnyDesk (วิธีใช้งาน)

: CodeMobiles Blog

: Our GitHub

: ShareCode

เวลาทำการ: จันทร์-ศุกร์ 9.00 - 18.00น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

นอกเวลาทำการฝากข้อความที่
Line: @codemobiles


สอนสด

ดูคอร์สวิดีโอออนไลน์


Copyright © 2010-2022 CodeMobiles Co., Ltd. All Rights Reserved.